บ้านชั้นเดียว หลังคาปั้นหยา งบก่อสร้าง 1.6 ล้านบาท || EP.1 นำภาพมาฝากก่อนไปรู้เรื่องราว

       "บ้าน" ไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นศูนย์รวมใจของทุกคนในครอบครัว ความรักความผูกพันเริ่มก่อขึ้นที่บ้าน อยู่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าอยู่บ้านเราเอง และหลายๆ คน ต้องใช้เวลาแสนนานกว่าจะมีบ้าน 1 หลัง
       ตัวทัศน์เองหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจเรื่องบ้านเยอะมาก เริ่มตั้งแต่แบบบ้าน คลิกดาวน์โหลดแบบบ้านจากเว็บไซต์ต่างๆ อยู่ 3 ปี รวมแบบบ้านได้ประมาณ 10 แบบ แต่พอถึงปีที่ตัดสินใจจริงๆ หลังจากทบทวนเรื่องค่าใช้จ่าย จากบ้าน ชั้นครึ่งเพดานสูง เหลือบ้านชั้นเดียว เพราะงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด บ้านชั้นครึ่งเพดานสูงสวยก็จริง ไม่ร้อนก็จริง แต่สิ้นเปลือง จะเปลี่ยนหลอดไฟเองก็คงลำบาก ที่สำคัญทำความสะอาดเองก็คงลำบาก หลังจากสรุปที่บ้านชั้นเดียว ก็ตัดบ้านสไตล์โมเดิร์นออก เนื่องจากความสวยงามต้องแลกด้วยงบประมาณที่สูงขึ้นนั่นเองค่ะ
       สร้างบ้านครั้งหนึ่งในชีวิตควรให้ได้ดั่งใจก็จริง แต่ก็ไม่ควรใช้งบประมาณที่สูงเกินไป เพราะที่สุดแล้วบ้านก็คือที่พักใจ ผ่อนชำระหนี้ไม่เยอะเกินไปดีต่อเราที่สุดแล้วค่ะ สรุปว่าความสวยงามที่สิ้นเปลืองตัดออก เลือกความงามแบบดั้งเดิม บ้านหลังคาทรงปั้นหยาที่เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราดีกว่า การจัดวางพื้นที่ใช้สอยไม่เน้นสวยงาม เน้นกว้างโปร่ง โล่งสบายตา น่าอยู่ กับพื้นที่ตัวบ้าน 133 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ครัว 1 พื้นที่นั่งเล่น และโถงกว้างๆ กลางบ้าน งบประมาณ 1.6 ล้านบาท +/- 100,000 บาท


ตัวบ้านดูสวยแบบดั้งเดิม ตรงตามความต้องการเลย

       กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ว่าจะมีฝนตลอดทั้งเดือนกันยายน แต่ด้วยความไม่ต้องการรอ และไม่เชื่อว่าฝนจะไม่เว้นช่วงให้ทำงานก่อสร้าง ก็เริ่มดำเนินการปรับพื้นที่ในเดือนกันยายน 2565 

       ฝนมีเว้นช่วงบ้างแค่เล็กน้อย การก่อสร้างบ้านก็ดำเนินตามขั้นตอนต่อไป ช้าหน่อยแต่ก็ไม่หยุดค่ะ ลุ้นตัวโก่งกับแต่ละขั้นตอนเป็นเวลาทั้งสิ้น  202 วัน / เกือบ 7 เดือน


       ก่อนจะพูดถึงปัญหาและการแก้ไขในแต่ละขั้นตอนใน EP.2 ขอนำรูปภาพมาฝากก่อน ตามไปชมเลยค่ะ



มุมมองภายนอกบ้าน 



ภายในบ้าน


ห้องน้ำ


โถง

นั่งเล่น


ครัว จุดสำคัญของมนุษย์แม่ที่ชอบครัว

และม่านผ้าโปร่งในฝัน

       ชมภาพแล้ว อย่าลืมติดตาม EP.2 ต่อนะคะ ไม่ได้เชี่ยวชาญแต่สร้างบ้านก่อน มีหลายเรื่องที่อยากจะให้ทุกท่านที่กำลังจะสร้างบ้านได้ระวัง และให้ความสำคัญ เพื่อคุณภาพของงานและใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าค่ะ