ลบพื้นหลังลายเซ็นให้โปร่งใส


ปัจจุบันการแทรกลายเซ็นลงในเอกสารเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องสแกนเนอร์ก็ทำได้ค่ะ เป็นการใช้แอปพลิเคชันเพื่อสแกนลายเซ็นมาเก็บไว้ในสมาร์ทโฟน ซึ่งแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการสแกนมีหลายแอปมาก ตัวอย่างต่อไปนี้เป็นการใช้แอป Fast Scanner ถ้าในสมาร์ทโฟนยังไม่มีก็ไปโหลด App มาก่อนนะคะ *จากการลองใช้งานเปรียบเทียบกับหลายแอปแล้ว
Fast Scanner ใช้ง่าย ถูกใจที่สุด ถึงกับซื้อแอปเลยค่ะ



โหลดและติดตั้งแล้วไปที่ App กดที่รูปกล้อง แล้วกดที่ปุ่มชัตเตอร์ใช้เหมือน App ของกล้องถ่ายรูปเลยนะคะ


หลังกดปุ่มชัตเตอร์จะมีเส้นขอบสีเขียวขึ้นแบบนี้ให้ลากเส้นสีเขียวโดยให้เส้นทั้ง 4 ด้าน ชิดกับลายเซ็นให้มากที่สุดเพื่อที่เวลาที่เราเอาลายเซ็นไปแทรกจะได้แสดงง่ายพื้นจะได้ไม่กินพื้นที่นะคะ


จะเลือกเป็นขาวดำก็ได้ ตัวอย่างเลือกเป็นสี
กดที่ 3 ขีดด้านบนขวามือเลือก save to Gallery กดเซฟไปแล้ว ให้เราไปดูที่แกลลอรี่ของเราก็จะเห็นภาพลายเส้นซึ่งจะอยู่ในโฟลเดอร์ Fast Scanner ที่นี้เราก็แชร์ภาพไปไหนก็ได้นะคะ เช่น บันทึกไว้ที่ Google Drive หรือง่ายๆ ก็ส่ง LINE ให้เพื่อนค่ะ

จากนั้นก็ไปที่คอมพิวเตอร์ แล้วทำตามขั้นตอน ต่อไปนี้ค่ะ


1. login LINE บนเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อไปเปิดแชทที่เราส่งไลน์ให้เพื่อนเมื่อกี้ กดดาวน์โหลดรูปภาพลายเซ็น โดยทั่วไปไฟล์ที่เราโหลดจาก LINE จะอยู่ที่โฟลเดอร์ดาวน์โหลด
2. ไปที่โปรแกรม Microsoft Word วางเคอร์เซอร์ในตำแหน่งที่ต้องการแทรกลายเซ็น แล้วก็...ไปที่เมนูแทรกรูปภาพจากอุปกรณ์นี้..พอเราได้ภาพแทรกมาใน Word แล้วให้ย่อขยายตามเหมาะสม
3. คลิกที่ภาพ ไปที่เมนูรูปแบบ > การตัดข้อความ > อยู่ข้างหน้าข้อความ
จะเห็นว่าลายเซ็นอยู่หน้าข้อความแล้วแต่ว่ามีพื้นหลังสีขาวบังข้อความอยู่
4. ไปที่สี > เลือกโทนสี สี > กำหนดสีโปร่งใส จากนั้นเม้าท์ก็จะกลายเป็นรูปเครื่องมือกำหนดสีโปร่งใสแล้วให้คลิกที่พื้นสีขาวเพื่อให้พื้นสีขาวหายไป

ลายเซ็นที่เราทำการตัดพื้นหลังสีขาวออกไปแล้วนั้น สามารถเลือก Copy เพื่อนำไป past ในโปรแกรมอื่น หรือแม้กระทั่งวางใน Paint เพื่อ save เป็นรูปภาพ .png (พื้นหลังโปร่งใส) เอาไว้ใช้งานก็ได้ค่ะ สำหรับท่านที่ต้องการชมขั้นตอนอย่างละเอียดสามารถดูได้จาก Youtube ที่แทรกไว้ส่วนท้ายนี้นะคะ...ขอบคุณค่ะแล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปนะคะ สวัสดีค่ะ

คลิปแสดงขั้นตอนแบบละเอียด
คลิปแสดงขั้นตอนให้หลายวิธี